Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

Độc đáo bộ ảnh "SEE YOU..." của sinh viên Viện Báo chí: Nơi mọi cảm xúc khác biệt được nâng niu

20:44 25-05-2023
Năm tháng tuổi trẻ ai trong chúng ta cũng từng có một người bạn “đồng hành”, ta và người ấy nắm tay nhau và để lại cho nhau những kỷ niệm đẹp đẽ. Cùng ngắm nhìn mảnh ký ức này qua bộ ảnh “See you...” - bộ ảnh truyền thông nằm trong khuôn khổ dự án Tuyển sinh 2023 của Viện Báo chí “Train to Newland”.

“Train to Newland” là dự án truyền thông thường niên của Viện Báo chí với sứ mệnh đưa hình ảnh Vibachi đến gần hơn với các AJCer tương lai. Năm nay, với chủ đề mới, lấy hình ảnh chuyến tàu làm hình tượng chủ đạo, dự án với thông điệp “Get the ticket, reach the Newland” mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của các sĩ tử lớp 12 trên con đường chinh phục ước mơ đặt chân tới mái nhà chung Vibachi.

Với chủ đề này, dự án đã cho ra mắt bộ ảnh truyền thông “See you...” như một món quà tinh thần cổ vũ động viên các Vibu tương lai trên hành trình chạm tới ước mơ. Bộ ảnh được lấy cảm hứng từ câu chuyện thanh xuân đẹp đẽ của 2 người trẻ, nhờ có Vibachi họ đã gặp gỡ, ngại ngùng làm quen và rồi đồng hành cùng nhau trên chuyến hành trình mới. Qua đây nhóm tác giả muốn truyền tải thông điệp về một môi trường học tập thân thiện, cởi mở và tôn vinh tình yêu không khoảng cách.

Bộ ảnh “SEE YOU…” mang nhiều ý nghĩa của sinh viên viện Báo chí. 

Có những màu sắc… 

…tưởng chừng như đối lập. 

Nhưng… 

...góc sân 

và khoảng trời khi ấy...  

...luôn có những cảm xúc đánh rơi. 

See you… 

“Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn..” 

Bộ ảnh ngập tràn nắng vàng mang đến một khung cảnh đậm đà chất liệu thanh xuân, cũng là dấu hiệu cho chuyến hành trình đáng hi vọng về môi trường học tập, môi trường bạn bè hay là cả tình yêu vô cùng cởi mở cho các tân sinh viên tương lai.

 

Ở VIBACHI, mọi màu sắc đều được tự tin tỏa sáng, bản thể được trân trọng và mọi khác biệt được tôn vinh vậy nên cứ sống là mình, yêu hết mình và theo đuổi đến cùng đam mê. 

Những hình ảnh mộc mạc, giản dị nhưng rất đỗi sống động lấy bối cảnh từ chính Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã mang đến cảm giác gần gũi, gắn bó khiến bộ ảnh đi sâu vào lòng người và thể hiện rõ thông điệp đầy tính nhân văn. Thông qua “See you...”, nhóm tác giả mong rằng, Viện Báo chí sẽ là nơi mang tới cho K43 những cơ hội để các em được thỏa sức đam mê, thỏa sức thể hiện cá tính riêng giúp các em có nhiều trải nghiệm và trưởng thành hơn trên con đường theo đuổi báo chí, truyền thông. Các em chính là những hành khách xuất sắc nhất của chuyến tàu Vibachi 2023. 

Trần Linh, Vương Linh

Phản hồi