Danh mục Thứ Hai, 01/07/2024

Tiêu điểm \

Đề thi Khoa học xã hội không đánh đố, có sự phân hóa nhất định

12:00 28-06-2024
Theo nhận định của các giáo viên, đề thi tổ hợp môn Khoa học xã hội năm nay không xuất hiện những câu hỏi đánh đố hay quá khó tuy nhiên vẫn có độ phân hóa nhất định. Điều này đòi hỏi thí sinh phải hiểu bản chất mới đạt điểm cao.

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội bao gồm 3 môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần bao gồm 40 câu hỏi, thời gian làm bài 50 phút.  

 Kết thúc môn thi tổ hợp, nhiều thí sinh ra về với khuôn mặt rạng rỡ. (Ảnh: Song Phúc)

Cô Hoàng Thị Phương - giáo viên Lịch sử trường THPT Cổ Loa (Đông Anh), đánh giá: “Đề thi môn Lịch sử năm nay bám sát đề thi minh họa, thí sinh nếu nắm vững kiến thức cơ bản thì dễ dàng đạt điểm trung bình. Về cơ bản đề thi năm nay vẫn đảm bảo được mục tiêu xét tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học.”

“Đề thi phù hợp để phân hóa học sinh bao gồm 60% số điểm dành cho học sinh trung bình để xét tốt nghiệp và các câu còn lại nhằm mục đích phân loại học sinh khá giỏi dành cho xét tuyển đại học”, cô Phương nhận định.

  Theo cô Hoàng Thị Phương - giáo viên Lịch sử trường THPT Cổ Loa (Đông Anh), đề Lịch sử năm nay không quá khó. (Ảnh: NVCC) 

Cũng theo cô Phương, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản, có khả năng tư duy và tổng hợp, phân tích hiểu các mốc sự kiện và vấn đề thì sẽ dễ dàng đạt điểm cao.

Trong khi đó, nhận định về độ khó của đề thi môn Địa lý, cô Hoàng Diệp Lệ - giáo viên môn Địa lý trường THPT Cổ Loa (Đông Anh) cho biết: “Nhìn chung đề thi Địa lý năm nay về cơ bản là dễ. Đối với các câu phân hóa thí sinh sẽ nằm từ câu 31 trở đi. Đề bám sát đề minh họa, ra sát nội dung ôn tập của chương trình lớp 12. Đề cũng có những câu nhận biết, thông hiểu nằm trong chương trình lớp 11”. 

 Với đề thi tổ hợp môn KHXH năm nay, nhiều thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao. (Ảnh: Song Phúc)

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp KHXH tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, thí sinh Lê Như Anh tự tin chia sẻ: “Đề thi năm nay phân hóa tốt. Đề Lịch sử đối với em có 3 câu vận dụng cao. Nhiều câu đáp án đúng khá rõ ràng, có thể loại trừ luôn và không làm em hoang mang.

Chung quan điểm với thí sinh khác, Nguyễn Tiến Anh (THPT Phan Đình Phùng, Ba Đình) cho biết, hôm nay em dự thi tổ hợp môn KHXH, em đánh giá đề không quá khó, học sinh dễ đạt điểm 8-9. Môn Địa lý thì đã có Atlat (hệ thống bản đồ địa lý) hỗ trợ, tuy nhiên, môn Lịch sử có một vài câu kiến thức vận dụng cao đòi hỏi học sinh phải có sự tìm tòi, riêng môn Giáo dục công dân có thể đạt 9 điểm.

Cũng theo nhiều thí sinh, đề thi cũng không xuất hiện những câu hỏi quá khó. Với đề thi này, thí sinh cần phải nắm chắc các kiến thức nền tảng, học sâu hiểu kỹ bản chất; kỹ năng xử lý các dạng bài tốt thì mới có thể đạt điểm cao.

Song Phúc - MĐT K41

Phản hồi