Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Tiêu điểm \

“Cổng yêu thương” – Gửi gắm tâm nguyện tới những đứa trẻ mồ côi do đại dịch

22:00 04-10-2021
Tập đoàn FPT mở “Cổng yêu thương” tiếp nhận những đóng góp, tâm nguyện, sáng kiến với mong muốn xây dựng môi trường học tập tốt đẹp nhất dành cho 1000 em nhỏ mất cha mẹ trong đại dịch Covid-19.

Trước đó vào ngày 16/9, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình khởi xướng ý tưởng xây dựng một ngôi trường nội trú nuôi dạy các em nhỏ mất cha, mẹ vì COVID-19. Trường nội trú FPT dự kiến đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, sẽ đón nhận các em nhỏ trong độ tuổi 6-18 không may mất cha mẹ do COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp.

Ông Trương Gia Bình chia sẻ: “Trường học được xây dựng theo mô hình thiếu sinh quân để giúp các em hoà đồng với các bạn, rèn luyện kỷ luật, dành nhiều thời gian học hành, phát triển. Chúng tôi cam kết nhận một nghìn em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng. Chúng tôi cam kết giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng. Trong quá trình đào tạo đó, chúng tôi muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học.

 Khu đô thị FPT Đà Nẵng, địa điểm dự kiến đặt Trường nội trú FPT (Ảnh: FPT)

Sau khi công bố kế hoạch xây dựng Trường nội trú FPT, đại diện tập đoàn cho biết họ đã nhận rất nhiều ý kiến chung tay góp sức và ủng hộ tích cực từ phía cộng đồng. Đây cũng là động lực dẫn đến sự ra đời của trang web “Cổng yêu thương”.

Ngày 22/9, “Cổng yêu thương” chính thức được mở tại địa chỉ https://truongnoitrufpt.com.vn. Trên trang chủ, tập đoàn FPT gửi lời cảm ơn tới cộng đồng hảo tâm khắp nơi trên thế giới và khẳng định rằng họ sẵn sàng đón nhận tất cả những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp để chung sức xây dựng môi trường tốt đẹp nhất cho các em dựa trên triết lý “yêu thương là sức mạnh của nghị lực và thành công”. Đồng thời, tập đoàn nhấn mạnh việc cổng "không tiếp nhận tiền mặt dưới bất cứ hình thức nào". 

Những nhà hảo tâm sẽ điền thông tin cá nhân và nội dung mong muốn đóng góp tại mục “Gửi tâm nguyện”, sau đó được FPT tiếp nhận và phản hồi thông tin. Tập đoàn cam kết bảo mật toàn bộ thông tin các nhà hảo tâm gửi đến và chỉ cung cấp trong trường hợp được yêu cầu từ cơ quan có thẩm quyền.


Giao diện website “Cổng yêu thương” (Ảnh: FPT) 

Chỉ sau một thời gian ngắn, “Cổng yêu thương” đã nhận về rất nhiều ý tưởng, giải pháp, tâm huyết từ nhiều nhà hảo tâm. Không ít những lời tri ân xúc động đã được gửi tới tập đoàn FPT cũng như cá nhân ông Trương Gia Bình.

Ông Trần Việt Đức chia sẻ: “‘Khi người Israel đến gặp Eistein để xin lời khuyên lập nước như thế nào, Einstein hỏi câu đầu tiên về việc các bạn có bao nhiêu tiền, hãy dùng tất cả số tiền đó để xây trường đại học’. Còn ông Trương Gia Bình tại Việt Nam, tôi không biết ông có bao nhiêu tiền, nhưng ông và FPT đã và sẽ bỏ hàng ngàn tỷ đồng ra, xây dựng một ngôi trường mang đến tương lai tương sáng hơn cho những trẻ em bất hạnh nhất trong đại dịch Covid-19 của đất nước. Cảm phục tấm lòng của ông và FPT”.

Ông Lê Đức Cảnh bày tỏ: “Thưa ông Trương Gia Bình, Tôi năm nay 46 tuổi, chỉ là một giáo viên dạy đàn, đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm dạy năng khiếu của tôi đến FPT Smart City tại Đà Nẵng không xa. Tôi mong ngôi trường của ông sẽ có thêm những chương trình dạy các cháu nhỏ biết chơi đàn, để được thư giãn nhiều hơn sau những giờ học bài trên lớp. Tôi mong muốn mỗi ngày sẽ được dạy miễn phí vài giờ đồng hồ cho các em nhỏ tại trường.”

 Cộng đồng chia sẻ tâm nguyện chung tay với FPT (Ảnh: FPT)

 

Phạm Minh Khuê - TTĐPTK40

Phản hồi