Danh mục Thứ Bảy, 20/04/2024

Tiêu điểm \

Bóng đá Việt Nam: Lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 World Cup và cũng là lần “Mỹ Đình” vắng tiếng cổ động viên

13:54 07-09-2021
19 giờ tối ngày 7/9, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình.

Lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu của mình, Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Việt Nam lập kỳ tích tiến gần nhất đến vòng chung kết 1 kỳ FIFA World Cup. Vì vậy mỗi trận đấu diễn ra đều khiến khán giả hồi hộp chờ đợi theo dõi. 

Mở màn với trận đấu gặp đội tuyển Saudi Arabia, Việt Nam khởi đầu chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng trận đấu với nhiều ấn tượng. Quang Hải giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 với cú sút xa làm gợi nhớ đến bàn thắng của anh vào lưới của U23 Hàn Quốc cách đây 3 năm. Mặc dù phải nhận thất bại nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn mang một tinh thần thần chiến đấu “thép” để tiến đến trận giao hữu với ĐT Australia vào tối ngày 7/9.

Ở lượt đấu này, ĐT Việt Nam trở về sân nhà Mỹ Đình. Đây được coi là điểm tựa tốt đối với các cầu thủ. Tuy nhiên, vẫn phải nhìn nhận thực tế rằng chúng ta vẫn thua thiệt hơn so với đối thủ về nhiều mặt.

Liệu ĐT Việt Nam có lập nên kì tích trong trận gặp ĐT Australia? (Ảnh: AFC)

Mặc dù phải gặp một đối thủ mạnh cả về kinh nghiệm lẫn tầm vóc, song không vì thế mà khán giả và ĐT Việt Nam tỏ ra e ngại trước đối thủ lần này. Có thể nói, việc được thi đấu trên sân nhà là một lợi thế với đội tuyển chúng ta bởi sự quen thuộc địa hình mặt sân lẫn điều kiện thời tiết thuận lợi cho các cầu thủ.

Tuy nhiên vì phải tuân thủ quy tắc phòng chống dịch Covid-19 nên các khán giả chỉ có thể cổ vũ cho đội tuyển của chúng ta qua màn ảnh nhỏ. Trước đó, sau khi trở về từ chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia, tất cả thành viên đội tuyển Việt Nam không phải cách ly y tế dài ngày nhưng phải thực hiện theo nguyên tắc "bong bóng", mọi vấn đề di chuyển, ăn ở, tập luyện... đều được khép kín để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát.

Trong buổi sáng ngày 6/9, các công tác chuẩn bị cuối cùng trên mặt sân cỏ Mỹ Đình đã được gấp rút hoàn thiện để phục vụ tốt cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Các công tác phòng chống dịch, xét nghiệm, phun khử khuẩn vẫn được thực hiện và triển khai ở mức cao nhất để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, thành viên tham dự trận đấu. VFF sẽ kết hợp với Bộ Y tế quản lý, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 tại sân Mỹ Đình. 

Sân vận động Mỹ Đình – nơi diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia (Ảnh: Kinh tế & Đô thị) 

BTC cũng sẽ xét nghiệm PCR bắt buộc đối với toàn bộ người tham gia trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Australia. Trong sáng ngày 6/7, những người có nhiệm vụ trong trận đấu cũng như phóng viên tác nghiệp cũng đã lấy mẫu xét nghiệm PCR (Ảnh: Kinh tế & Đô thị) 

Sự thiếu hụt sức nóng của các cổ động viên tại “chảo lửa” Mỹ Đình sẽ là một sự thiệt thòi vô cùng lớn cho các cầu thủ khi thi đấu tuy nhiên các khán giả bằng nhiều cách vẫn gửi những lời động viên và lời chúc tốt đẹp đến các cầu thủ. Chúc cho các “chiến sĩ sao vàng” giữ sức khỏe, sự tự tin, thi đấu thật thành công và hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với đội tuyển của chúng ta.
 

Bùi Tuấn Nghĩa

Phản hồi