Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Dự án báo chí - truyền thông \

Ra mắt phim ngắn “Chạm” của nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

11:45 28-12-2020
Phim ngắn "Chạm" do nhóm sinh viên trẻ Cyclone Team thực hiện đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc. Chủ đề bộ phim xoáy sâu vào thực trạng xã hội “màn hình” ngăn cách thế hệ người trẻ hiện nay.

Ngày 19/11, nhóm sinh viên Cyclone Team đã cho ra mắt phim ngắn “Chạm”. Phim ngắn với sự tham gia sản xuất trực tiếp của các sinh viên đến từ Viện Báo chí phản ánh thực trạng điện thoại thông minh đang tác động sâu sắc tới cuộc sống của thế hệ trẻ.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay, các bạn trẻ dường như đã quá quen thuộc với những tiếp xúc ảo trên mạng xã hội. Không thể phủ nhận những gì mạng xã hội mang lại, tuy nhiên chính nó cũng là “viên đạn bọc đường” khi chúng ta lạm dụng quá nhiều. Trên thực tế trải nghiệm cũng như tiếp xúc với nhiều với những trường hợp lạm dụng mạng xã hội, nhóm sinh viên trẻ Cyclone Team đã quyết định sản xuất một phim ngắn để thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình với hiện trạng này.

Phim ngắn được lên ý tưởng, viết kịch bản và bấm máy trong thời gian ngắn. Nhóm sinh viên đã thể hiện tài năng diễn xuất, quay phim, viết kịch bản để mang đến một sản phẩm phim ngắn chăm chút cả về chất lượng hình ảnh cũng như nội dung. Vượt qua ngoài khuôn khổ của một dự án truyền thông, “Chạm” đã kể một câu chuyện mang thông điệp ý nghĩa, đưa đến cho người xem nhiều bài học sâu sắc. Qua đó, bộ phim đưa tới hồi chuông cảnh tỉnh cho tình trạng vấn đề giao tiếp của người trẻ sau màn hình xanh.

Phim ngắn "Chạm" phản ánh sâu sắc thực trạng chìm đắm trong mạng xã hội của giới trẻ. Các bạn có thể xem phim ngắn tại đây

Đúng như tên gọi, phim ngắn “Chạm” nêu lên thực trạng của những người trẻ nghiện điện thoại, nghiện mạng xã hội, “chạm” màn hình điện thoại mà quên đi cách “chạm” tay nhau, “chạm” đến trái tim nhau. Phim gửi gắm đến khán giả với thông điệp “Virtual life virtual happiness. Real life real happiness”, đồng hành cùng hành trình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Hạnh phúc thực sự là gì?” của cậu sinh viên trẻ sống ảo trong xã hội thực.

Sau ba ngày đầu ra mắt, phim ngắn “Chạm” đã thu về 1.225 lượt xem cùng với gần 80 lượt bình luận.

"Chạm" nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ giới trẻ

Phim ngắn “Chạm” tuy chỉ kéo dài 7 phút nhưng đã lột tả được hết những cảm xúc chân thật nhất của đa số người trẻ hiện nay, đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc từ chán chường cho đến vui vẻ, hạnh phúc. Với những cảnh quay nhẹ nhàng, tinh tế, bộ phim đã đem tới cho khán giả những cảm xúc đặc biệt.

Nhóm PV, TTĐC K39

Phản hồi