Danh mục Thứ Tư, 24/04/2024

Đời sống AJC \

Nữ đội trưởng Tình nguyện xung kích AJC và bảng thành tích "khủng"

14:18 18-05-2020
Ngoài cương vị đội trưởng Đội Tình nguyện xung kích của Học viện, Lê Thảo Vy còn là Bí thư của lớp Báo mạng điện tử K36, cựu Phó Bí thư Liên chi đoàn PT-TH.

Mỗi mùa sự kiện của trường, Thảo Vy sẽ là một trong những gương mặt đầu tiên thực hiện các chương trình chào tân sinh viên như Sóng Trẻ Festival, Welcome to AJC,.. với vai trò làm truyền thông. Có sự góp mặt của Thảo Vy, chương trình luôn thành công một cách rực rỡ.

Thảo Vy được các thầy cô trong Đoàn Học viện quý mến và tin tưởng, giao cho các công việc quan trọng. Vào năm 3 đại học, Thảo Vy đã được thầy cô giao trọng trách đội trưởng Đội Tình nguyện xung kích của Học viện. Thảo Vy cùng các thành viên trong Đội thường tổ chức các chương trình tình nguyện, hỗ trợ tư vấn tuyển sinh, tổ chức chiếu phim tại trường,... Đặc biệt, mỗi mùa hè, Thảo Vy đều tham gia chuyến tình nguyện Mùa hè xanh tới các vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ người nghèo.

Với các thành tích và cống hiến hết mình vì phong trào đoàn, Thảo Vy đã được tặng nhiều giấy khen: 2 giấy khen của Đoàn Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; 1 giấy khen của đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền; 2 giấy khen tình nguyện mùa hè xanh.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người

Thảo Vy (trái) luôn năng nổ và nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện được tổ chức bởi Đoàn Học viện (Ảnh: Diễm Quỳnh)

Là một cô gái bé nhỏ nhưng gánh vác những trọng trách lớn, Thảo Vy luôn bận rộn với những công việc ở trường, tuy nhiên cô vẫn dành thời gian quan tâm tới bạn bè và những người xung quanh. Thảo Vy còn được mọi người yêu mến đặt biệt danh “Đội trưởng hay khóc nhè” vì mau nước mắt.

Bên cạnh đó, Thảo Vy còn có một bảng điểm học tập đáng ngưỡng mộ. Xuất thân là một học sinh chuyên Văn của trường THPT Cửa Ông (Quảng Ninh), Thảo Vy luôn cố gắng phát huy hết khả năng của mình trong quá trình học tập. Trong 4 năm đại học, Thảo Vy đều được nhận học bổng của trường. Liên tiếp hai năm, Vy được nhận danh hiệu sinh viên giỏi. Ngoài việc học ở trường, Thảo Vy còn chăm chỉ rèn nghề bằng việc đi làm thêm tại một công ty truyền thông lớn với vai trò MC, Biên tập viên.

Cô nữ sinh báo chí còn có khá nhiều tài lẻ như biết make-up, cắm hoa và nấu ăn. Thảo Vy luôn định hướng bản thân là một cô gái hiện đại, thử thách bản thân bằng việc làm những điều mới mẻ trong cuộc sống. Cô chia sẻ: "Từ ngày bé mình đã luôn muốn trở thành nhà báo để được đi nhiều nơi, lắng nghe nhiều câu chuyện. Hiện tại mình đang cố gắng học thật tốt để sắp tới ra trường sẽ có một tấm bằng giỏi. Cùng với đó, mình luôn muốn tham gia các công tác Đoàn để quãng thời gian sinh viên của mình trôi qua thú vị và đáng nhớ. Hiện mình cũng sắp ra trường nên mình luôn cố gắng hoàn thành thật tốt các công tác trong trường để không có gì khiến mình thấy tiếc nuối nữa. Sau khi ra trường, mình hi vọng có thể vào làm ở VTV24 và được lên sóng truyền hình".

Dương Diễm Quỳnh - Báo ảnh K37

Phản hồi