Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Đời sống AJC \

Những “điểm đến” “mê hoặc” sinh viên Vibachi.

07:21 31-05-2023
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn không ngừng phát triển những mô hình câu lạc bộ, đội nhóm nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất và cũng là sân chơi rèn luyện kỹ năng cho sinh viên. Sau đây là những “điểm đến” vô cùng thú vị đã “mê hoặc” nhiều thế hệ sinh viên Vibachi.

1. Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC:

CLB Báo chí Truyền thông – CJC được thành lập vào ngày 29/3/2014. Ngay từ khi được thành lập, CLB luôn hướng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên báo chí đáp ứng đòi hỏi của thực tế, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt báo chí - truyền thông cho sinh viên Viện báo chí nói riêng và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Sinh hoạt trong CLB CJC, các bạn sinh viên được thực hành nghiệp vụ báo chí truyền thông một cách năng động, sáng tạo và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu cho nghề nghiệp tương lai.

 

Hoạt động của CJC vô cùng đa dạng do đây là môi trường trẻ trung, năng động. CLB thường xuyên cập nhật tin tức, sự kiện của Học viện và Viện báo chí, quảng bá những dự án, chiến dịch với quy mô lớn như tổ chức hội thảo và đồng hành cùng Tọa đàm Giải A Báo chí Quốc gia. 

CLB Báo chí Truyền thông - CJC kỷ niệm 10 năm thành lập (Nguồn: Fanpage Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông - CJC)

2. Trang thông tin Truyền thông Trẻ:

Đây là trang thông tin điện tử của Viện báo chí,  nơi sinh viên có thể tham gia  sản xuất và đăng tải sản phẩm báo chí của chính mình. Truyền thông Trẻ còn là website cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng nghiệp vụ làm báo mạng, đồng thời có những trải nghiệm như các trang thông tin điện tử chuyên nghiệp khác. 


Những sản phẩm được đăng tải trên trang thông tin Truyền thông Trẻ bao gồm hoạt động, tin tức của Học viện nói chung và Viện báo chí nói riêng, cũng như những dự án cộng đồng ý nghĩa. Các bài đăng trên trang sử dụng đa dạng các hình thức như phỏng vấn, video giới thiệu, infographic hay bản tin… Sinh viên được tiếp cận thông tin, sản phẩm qua website truyenthongtre.vn. Phản hồi cho thấy hoạt động của Truyền thông Trẻ rất hiệu quả, giúp tăng độ nhận diện của trang thông tin đối với bạn đọc trong và ngoài Học viện.

Truyền thông trẻ đưa tin về hoạt động của sinh viên, giảng viên Viện báo chí (Nguồn: Bài viết “Viện Báo Chí tại AJC Open Day 2023”) 

Các sản phẩm nghiên cứu, dự án báo chí - truyền thông của sinh viên được đăng tải.

3. Đặc san Báo chí Trẻ:

Bước sang năm thứ sáu kể từ khi thành lập, đặc san Báo chí trẻ luôn năng động trong việc phát hành những sản phẩm cũng như đưa tin về đời sống sinh viên Viện báo chí. Đây cũng là diễn đàn thực hành nghiệp vụ báo chí - truyền thông của các thế hệ sinh viên Vibachi nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Ngoài ra,  Đặc san Báo chí Trẻ cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm đem lại môi trường học tập và thực hành tốt nhất cho sinh viên. Tiêu biểu trong tháng 4 vừa qua, Đặc san đã kết hợp với Viện Báo chí tổ chức hội thảo khoa học sinh viên, kịch ứng tác “Giới trong khai khoáng” giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vấn đề bình đẳng giới.

 Đặc san Báo chí trẻ (Nguồn: Fanpage Báo chí trẻ)
Các thành viên của Đặc san Báo chí trẻ trong hội thảo kịch ứng tác “Giới trong khai khoáng”(Nguồn: Fanpage Báo chí trẻ) 

Đối với các bạn sinh viên có đam mê với ngành báo in, báo ảnh, Báo chí trẻ thực sự là sân chơi bổ ích, một “Tòa soạn thực tập” đáng để tham gia. Các thành viên   được thực hành quy trình từng bước tạo ra một tác phẩm báo chí của riêng mình. Đồng hành cùng với thành viên là đội ngũ giảng viên của Viện báo chí, các anh chị khóa trước hiện đang công tác tại các tòa soạn chuyên nghiệp luôn sẵn sàng hướng dẫn và giải đáp thắc mắc tận tình. Thực tế cho thấy, hoạt động tại Đặc san Báo chí trẻ mang đến nhiều trải nghiệm quý giá, trang bị thêm kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ giúp sinh viên không bỡ ngỡ khi bước chân vào nghề báo. 

 

Mỗi “điểm đến” của Viện báo chí đều mang những đặc trưng và thú vị riêng, là môi trường giúp sinh viên  trang bị thêm kỹ năng, tích lũy những kinh nghiệm quý giá, góp phần nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tự tin hơn trong nghề nghiệp tương lai sau này.

Anh Thư - TTĐC A1 K41

Phản hồi