Danh mục Thứ Sáu, 10/05/2024

Đời sống AJC \

Bùng nổ sức trẻ Viện Báo chí cùng Fire Up

15:34 19-07-2023
Fire Up - sự kiện thường niên để chào đón tân sinh viên - được coi là linh hồn của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, mỗi sinh viên đều có cơ hội thể hiện bản thân và hòa mình vào sức trẻ sục sôi thông qua những hoạt động cộp mác Fire Up.

Sự kiện mang đậm dấu ấn Viện Báo chí

Là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm chào đón tân sinh viên và kết nối các em với môi trường học tập mới, Fire Up là nơi khẳng định thương hiệu và những giá trị cốt lõi của Viện Báo chí thông qua chuỗi hoạt động đặc sắc, thú vị.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện Fire Up, Giải Báo chí Truyền thông Thắp Sáng do Viện Báo chí tổ chức là sân chơi dành cho các thế hệ sinh viên có niềm đam mê và mong muốn sáng tạo các sản phẩm báo chí - truyền thông. Với quy mô tổ chức lớn và mang tính chuyên nghiệp cao, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với đa dạng các tác phẩm dự thi như sản phẩm báo chí đa nền tảng, dự án báo chí - truyền thông được đăng tải, phát sóng trên các loại hình báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng, internet…

Bên cạnh số lượng, chất lượng bài dự thi cũng là yếu tố quyết định, tạo nên uy tín của Giải Báo chí Truyền thông Thắp sáng. Các tác phẩm đoạt giải trong năm 2021 - 2022 có nội dung phong phú, khai thác từ những vấn đề nổi cộm của toàn xã hội như vượt biên trái phép tới Campuchia làm việc đến đề tài gần gũi trong trường học như tình trạng lười nghiên cứu lý luận chính trị ở sinh viên. Đây là các đề tài khó, đòi hỏi sự tìm tòi, chắt lọc thông tin và ngòi bút sắc sảo; vừa đem lại thách thức, vừa thể hiện năng lực báo chí - truyền thông của thí sinh dự thi.

Lễ trao giải “Giải báo chí Truyền thông Thắp. (Nguồn: Fanpage: APC - AJC Photography Club) 

Bên cạnh cuộc thi mang tính học thuật, Fire Up còn có các hoạt động tiền sự kiện thể hiện sức sáng tạo của Viện Báo chí như check-in Photobooth. Không gian Photobooth đầy màu sắc, được tạo nên từ chính các anh chị khóa trước được coi là món quà dành tặng tân sinh viên, giúp các bạn lưu lại những khoảnh khắc khởi đầu đẹp đẽ tại trường Báo.

Photobooth luôn được làm mới mỗi năm theo chủ đề của Fire Up. Năm 2022, với chủ đề Perfect Puzzle, không gian check-in của Fire Up đã thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn tân sinh viên với tông màu đỏ - trắng rực rỡ, tượng trưng cho tuổi trẻ sôi nổi và tràn đầy nhiệt huyết.

Sinh viên hào hứng check-in tại Photobooth. (Nguồn: Fanpage: Fire Up 2022: Perfect Puzzle) 

Bên cạnh các hoạt động trên, khi nhắc đến Fire Up, khó sinh viên nào có thể quên “nhân vật chính” của sự kiện - hoạt động được mong chờ nhất, đồng thời khép lại sự kiện chào tân rực rỡ. Đó là đêm nhạc hội được tổ chức tại Hội trường C, thuộc khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đêm nhạc hội đầy cảm xúc tại Fire Up. (Nguồn: Fanpage: Fire Up 2022: Perfect Puzzle)

Đêm nhạc hội là bữa tiệc của âm thanh, ánh sáng cùng cảm xúc thăng hoa tại “thánh đường” Học viện, được tạo nên bởi những tiết mục hoành tráng, đậm chất nghệ thuật đến từ sinh viên và các nghệ sĩ khách mời. Có thể nói, Fire Up 2022: Perfect Puzzle đã mang đến đêm nhạc ấn tượng, có sự kết hợp giữa những sân khấu mới mẻ của ban văn nghệ và các ca khúc hit quen thuộc từ ca sĩ Lou Hoàng, Huyền Tâm Môn và Dlow.

Lou Hoàng “đốt cháy” sân khấu bằng loạt hit đình đám tại đêm nhạc hội Fire Up 2022 “Perfect Puzzle”. (Nguồn: Fanpage: Fire Up 2022: Perfect Puzzle)

Chuỗi hoạt động của sự kiện chào tân của Viện Báo chí là lời khẳng định về mục tiêu mà các thế hệ lãnh đạo, sinh viên trong Viện đã và đang theo đuổi: xây dựng môi trường học thuật chuyên nghiệp, đồng thời thúc đẩy sự năng động, sáng tạo của sinh viên.

Sân chơi bổ ích, trải nghiệm thực tế cho sinh viên 

Fire Up được coi là niềm tự hào lớn của Viện Báo chí bởi ban tổ chức sự kiện chính là những sinh viên tài năng được tuyển chọn từ vòng casting. Dưới sự hướng dẫn của đội ngũ cố vấn là các thầy cô và anh chị có nhiều năm kinh nghiệm, các bạn sinh viên được tham gia vào một số công việc như truyền thông, đối ngoại, quay - dựng, biên đạo…, từ đó từng bước xây dựng một sự kiện có quy mô lớn. Đây là cơ hội để mỗi sinh viên vận dụng những lý thuyết đã học vào thực tiễn, đồng thời tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp sau này.

Bạn Ngô Bảo Uyên - sinh viên lớp TTĐC A1K41, thành viên BTC Fire Up 2022 chia sẻ: “Mình là thành viên của đội thiết kế tại ban truyền thông tại Fire Up 2022. Hoạt động này giúp mình hiểu hơn về ngành học của bản thân, đồng thời trau dồi những kỹ năng cần thiết giúp cho việc học của mình tốt hơn. Mình cảm thấy báo chí - truyền thông là một ngành học rất bổ ích, có tư duy, sáng tạo. Sau khi tham gia hoạt động cùng Fire Up, mình cảm thấy yêu thích ngành học của mình hơn rất nhiều”.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tác nghiệp trong chuỗi sự kiện Fire Up. (Nguồn: BTC Fire Up 2022: Perfect Puzzle) 

Fire Up là lời chào của Viện Báo chí gửi đến các tân sinh viên, bộc lộ mong muốn xây dựng tình cảm khắng khít với các thành viên mới của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Thông qua các trải nghiệm tại sự kiện, các em sẽ được thấy một Viện Báo chí chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiệt huyết và không ngừng đổi mới để tiến về phía trước.

Hà Trang, Thanh Hòa - TTĐC A1K41

Phản hồi