Danh mục Thứ Năm, 28/03/2024

Đoàn thanh niên \

Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hỗ trợ đồng bào miền Trung

14:42 18-11-2020
Sau khi phát động chương trình “Hướng về miền Trung”, Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhận được sự hưởng ứng đông đảo của sinh viên trong trường. Các bạn tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp sức để hỗ trợ người dân miền Trung đang phải chịu cảnh lũ lụt, thiên tai.

Trước tình hình bão lũ miền Trung đang diễn ra, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phát động chương trình “Hướng về miền Trung” để góp phần hỗ trợ bà con vùng lũ lụt. Hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên đã thu hút sự hưởng ứng đông đảo của các cán bộ giảng viên và sinh viên. Chương trình thiện nguyện diễn ra trong hai ngày là 31/10/và 1/11 tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Các tình nguyện viên háo hức di chuyển hàng hỗ trợ lên xe chuẩn bị vào miền Trung.

Chia sẻ về chuyến đi thiện nguyện lần này, bạn Nguyễn Minh Thu - Phó Chánh văn phòng Đoàn tâm sự: “Mình cảm thấy vô cùng đau lòng vì cùng là người dân Việt Nam nhưng mình được sống ở Hà Nội không bị ảnh hưởng nhiều bởi bão lũ trong khi người dân trong đó phải chịu hoàn cảnh khắc nghiệt. Khi Đoàn Học viện có chuyến đi như thế này, mặc dù mình biết là nguy hiểm, gia đình mình cũng không muốn cho đi nhưng mình cảm thấy vui hơn rất nhiều khi mình có thể vào trong đó hỗ trợ cho người dân”.

Nguyễn Minh Thu, Phó Chánh văn phòng Đoàn trả lời phỏng vấn 

Dù biết sẽ có những nguy hiểm trong chuyến đi tình nguyện nhưng thầy và trò Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền vẫn quyết tâm và dũng cảm xông pha vào vùng lũ lụt để hỗ trợ đồng bào miền Trung. Bạn Ngọc Trang - Uỷ viên Ban chủ nhiệm Văn phòng Đoàn chia sẻ: “Động lực lớn nhất của mình là nhìn thấy những hình ảnh, thông tin, sự mất mát của người dân miền Trung. Với sức trẻ của mình, mình muốn giúp hết sức để có thể góp sức mình đưa miền Trung vượt qua thời kỳ cam go này”.

Ngọc Trang, Uỷ viên Ban chủ nhiệm Văn phòng Đoàn. 

Bởi chuyến đi tình nguyện trong thời điểm khó khăn về thời tiết nên để có thể trở thành tình nguyện viên của hoạt động, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền phải trải qua nhiều lần phỏng vấn và hai vòng thử thách đáng giá năng lực.

“Khi nhận được thông báo mình đã trở thành tình nguyện chính thức, mình cảm thấy rất vui, mọi cảm xúc vỡ oà bởi vì mình đã chờ thông báo này từng ngày từng một. Cuối cùng thì mình cũng có thể đại diện cho Học viện góp sức cho đồng vào miền Trung" - Bạn Ninh Hà (tình nguyện viên của chương trình) tự hào chia sẻ.

Bạn Ninh Hà, tình nguyện viên của chương trình

Chỉ chưa đầy hai tuần phát động chương trình “Hướng về miền Trung”, Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kêu gọi được quyên góp khoảng 200.000.000 tiền mặt cùng lượng lớn nhu yếu phẩm như quần áo, lương thực, thức ăn mang tới cho bà con vùng lũ lụt.

Thông tin về chuyến đi thiện nguyện và các hoạt động ủng hộ miền Trung của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ thường xuyên được cập nhật trên các Fanpage trực thuộc Học viện; website Truyền thông trẻ và Fanpage “Vì miền Trung thân yêu” do nhóm Starlights thực hiện. 

Nhóm Starlights

Phản hồi