Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Báo in \

Triển lãm Toả IV - thông điệp bảo vệ môi trường sinh thái

Triển lãm Toả IV - thông điệp bảo vệ môi trường sinh thái

10:17 26-09-2022
“TOẢ IV” quy tụ gần 40 tác phẩm nghệ thuật từ hơn 20 nghệ sĩ trong nước và quốc tế với chủ đề “Phương thức đối thoại với thiên nhiên”do hai nhà nghiên cứu nghệ thuật Abhijan Toto và Đỗ Tường Linh đồng giám tuyển . Triển lãm mở ra  người xem đi vào không gian của cảm xúc, không gian tồn tại khác với thế giới con người. 
Tác phẩm 8100 - 1 của nghệ sĩ Trần Thảo Miên. (Ảnh:Minh Thơm). 

Ngày 16/09/2022, “TỎA” – cuộc đối thoại nghệ thuật đặc biệt của Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ chính thức trở lại với công chúng lần thứ 4. 
Triển lãm lấy điểm khởi đầu từ lịch sử hệ sinh thái tự nhiên trong và ngoài khu vực Đông Nam Á, đồng thời đưa ra những góc nhìn khác nhau về lịch sử và hiện tại, chuyển trọng tâm giữa trải nghiệm của con người và môi trường, hướng tới mối quan hệ tương hỗ, chăm sóc, bao bọc lẫn nhau giữa con người và thiên nhiên.

Không gian độc đáo tại triển lãm. (Ảnh: Minh Thơm). 

“Toả IV”  mang sắc thái hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, mở ra chuỗi ý tưởng của các nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu trong việc thiết lập lại suy nghĩ về các mối quan hệ giữa đời sống thiên nhiên và thế giới con người. Các tác phẩm tại triển lãm mang đậm dấu ấn cá nhân với những thử nghiệm táo bạo.

Cấu trúc trưng bày triển lãm bao gồm bốn phần, với phần đầu tiên nói trực tiếp đến lịch sử và văn hóa phát triển lâm nghiệp. Phần thứ hai là hoạt động thông qua các mối quan hệ tình cảm giữa con người và thực vật. Phần ba là các đề xuất cho các mối liên kết tiềm năng chưa được khai thác giữa thực vật và cuộc sống con người. Phần bốn mở ra thế giới tương lai, nơi con người và thiên nhiên hòa quyện vào nhau tạo thành những hình thức hiện hữu mới. 

Tác phẩm “Kí ức của cây” của nghệ sĩ Rune Bosse tại Triển lãm Toả IV. (Ảnh:Minh Thơm). 
Triển lãm Tỏa IV thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật thưởng thức. (Ảnh:Minh Thơm). 

Mỗi tác phẩm tại Toả IV là một phần của cuộc đối thoại với thiên nhiên. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người xem.

Bạn Đức Tâm Anh chia sẻ buổi triển lãm. (Ảnh:Minh Thơm). 

“Mình cảm thấy Toả IV mang cho mình không gian và trải nghiệm thú vị. Các tác phẩm trưng bày đều khoắc lên mình nhiều màu sắc mới sắp xếp theo trình tự làm cho mình dễ dàng lôi cuốn và muốn khám phá. Không gian triển lãm giúp cho mình đang chiêm nghiệm và ngắm lại tác phẩm về thiên nhiên và con người nhiều hơn”, bạn Đức Tâm Anh (sinh viên năm 3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội) chia sẻ.
Tỏa IV là triển lãm mang dấu ấn đặc trưng của VCCA. Trước đó, VCCA đã thành công với Tỏa I (2017); Tỏa II (2018); Tỏa III (2019) và đưa “Tỏa” thành sự kiện uy tín được công chúng yêu nghệ thuật mong chờ hàng năm.

Triển lãm với không gian sắp xếp độc và lạ thu hút nhiều bạn trẻ.
 (Ảnh: Minh Thơm). 

Triển lãm TOẢ IV mở cửa tự do từ ngày 16/09/2022 tới hết ngày 30/11/2022 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), B1-R3 Vincom Mega Mall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Minh Thơm - Báo In K40

Phản hồi